เศรษฐกิจ » ‘ซีพีเอฟ-พันธมิตร-คู่ค้า’ ร่วมโครงการต่อชีวิตช้างไทย มอบอาหารช้างคุณภาพ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างไทยปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่

‘ซีพีเอฟ-พันธมิตร-คู่ค้า’ ร่วมโครงการต่อชีวิตช้างไทย มอบอาหารช้างคุณภาพ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างไทยปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่

17 ตุลาคม 2024
40   0

Spread the love

เมื่อเช้าวันที่ 16 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารมูลนิธิอนุรักษ์ช้างไทยและเจ้าของปางช้างแม่สา ได้ให้ต้อนรับนายสุพงษ์ ลักษณ์ธนากุล ผู้บริหารเชียงใหม่ธนากุลกรุ๊ป และนายฤทธิชัย ภูมิอมร ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจอาหารสัตว์บก นายพูนศักดิ์ ทองพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจอาหารโค บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน และทีมงานที่เดินทางมา ร่วมกันมอบอาหารช้างในโครงการต่อชีวิตช้างไทย โดยได้มอบอาหารช้างเอราวัณ จำนวน 150 ถุงให้กับปางช้างแม่สา

โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ สานต่อโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” จับมือพันธมิตรและคู่ค้าอาหารสัตว์บกทั่วประเทศ ร่วมบริจาคแต้ม (Point) สมทบทุนซื้ออาหารช้าง ช่วยเหลือช้างกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัย ผนึกกำลังร้านเชียงใหม่ธนากุล ร่วมส่งมอบอาหารช้างเอราวัณ รวม 12 ตัน กระจายสู่ปางช้างแม่สา และปางช้างแม่แตง จ.เชียงใหม่ ตลอดจน สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ หรือโรงพยาบาลช้างลำปาง

นายฤทธิชัย ภูมิอมร ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟร่วมร้อยเรียงความดีเดินหน้าโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” มอบอาหารคุณภาพให้ช้างอิ่มท้อง สร้างสุขภาพดี นับตั้งแต่วิกฤติช้างไทยในสถานการณ์โควิด-19 ที่บริษัทได้ส่งต่ออาหารช้างให้กับหลายหน่วยงานที่ช่วยเหลือช้าง จนถึงอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของช้างโดยตรง ซีพีเอฟในฐานะผู้ผลิตอาหารช้างที่มุ่งสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันร่วมกัน จึงจับมือพันธมิตรและคู่ค้าอาหารสัตว์บกทั่วประเทศ ขยายผลสร้างเครือข่ายช่วยเหลือช้าง แบ่งเบาภาระผู้เลี้ยงช้างกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการส่งต่ออาหารที่เพียงพอ มีคุณค่าทางโกชนาการ ช่วยแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการให้กับช้างไทย

 

“โครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” เป็นนวัตกรรมทางสังคมในการสร้างการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งเกษตรกรที่เป็นลูกค้าอาหารสัตว์บกซีพีเอฟ คู่ค้า และทุกภาคส่วนมาร่วมกันอนุรักษ์ช้าง ด้วยการนำแต้ม CPF Feed Point จากช่องทางออนไลน์ และแอปพลิเคชัน CP SmartMORE มาแลกเป็นอาหารช้าง ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคแต้มเปลี่ยนให้เป็นอาหารช้าง ส่งต่อไปยังช้างกลุ่มเป้าหมาย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และขอบคุณเชียงใหม่ธนากุล ร้านตัวแทนจำหน่ายอันดับหนึ่งของอาหารสัตว์บก ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการขนส่งอาหารในครั้งนี้ ”


ด้านนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารมูลนิธิอนุรักษ์ช้างไทยและเจ้าของปางช้างแม่สา ได้รับมอบแล้ว ได้จัดให้มีการผสมอหารที่ได้รับมอบ เพื่อให้ช้างชราได้กิน พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นได้กระจายอาหารไปยังส่วนต่างๆของปางช้างเพื่อให้นไอาหารที่ได้รับมอบเป็นส่วนผสมกับหญ้าและสร้างอาหารอื่นเพื่อให้ช้างทีมีมากร่วม 70 เชือก ได้กินโดยทั่วถึงกับ พร้อมทั้งได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เยี่ยมชมส่วนต่างๆในการเลี้ยงดูช้างอย่างมีคุณภาพของปางช้างแม่สาในครั้งนี้ด้วย