สังคม » เชียงใหม่หารือการขับเคลื่อนโครงการความร่วมมือทางวิชาการการพัฒนาคุณภาพอากาศร่วมกับสำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (AFD)

เชียงใหม่หารือการขับเคลื่อนโครงการความร่วมมือทางวิชาการการพัฒนาคุณภาพอากาศร่วมกับสำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (AFD)

8 สิงหาคม 2024
98   0

Spread the love

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมหารือกับสำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (Agence Francaise de Development : AFD) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย เพื่อเตรียมดำเนินโครงการความร่วมมือทางวิชาการการพัฒนาคุณภาพอากาศในประเทศไทย (Air Quality Improvement Program in Thailand : AQIP) โดยมีผู้แทน AFD ฝ่ายโครงการ ผู้ประสานงานโครงการ ผู้แทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้แทนสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมหารือ

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงคมนาคม และจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนทางวิชาการจากสำนักงานเพื่อการพัฒนาแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส (AFD) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย เพื่อดำเนินโครงการความร่วมมือทางวิชาการการพัฒนาคุณภาพอากาศในประเทศไทย (AQIP) โดยมีความมุ่งมั่นในการสื่อสารและส่งเสริมการรับรู้ของประชาชนในพื้นที่ ต่อโครงการความร่วมมือฯ พร้อมทั้งได้นำเสนอผลการลงพื้นที่เก็บข้อมูลประกอบการทำแผนสื่อสารฯ ให้ส่วนราชการระดับจังหวัดรับทราบ ตลอดจนร่วมหารือการคัดเลือกแผนกิจกรรมและแผนการประชาสัมพันธ์โครงการฯ เพื่อให้การดำเนินโครงการฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนด

ในการนี้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมหารือและแนะนำแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับส่วนราชการระดับจังหวัด โดยเน้นย้ำว่าจังหวัดเชียงใหม่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพอากาศ ลดการเกิดมลพิษ สร้างความเข้าใจและความร่วมมือกับภาคประชาชนในการรักษา ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่มีอากาศที่สดใส หายใจได้เต็มปอด